5 bài tập thể dục đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà

Muốn khỏe mạnh thì phải tập thể thao là câu nói bạn se thường được nghe nếu như bạn là một người thực sự quan tâm đến sức khỏe thể chất của mình.

Một số bài tập thể dục đơn giản tại nhà

Hôm nay là một đối với bản thân tôi là cảm thấy khá mệt mỏi và uể oải. Nếu như bạn đang lười đến phòng tập hoặc muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể tham khảo nhanh 5 bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn được giãn cơ toàn thân và cảm thấy khỏe mạnh hơn chút chút đó.

1 - Plank

Bài tập này giúp làm săn chắc cơ bụng và cải thiện sức mạnh toàn thân. Bạn chỉ cần nằm úp sấp trên sàn, dựa hai khuỷu tay và hai đầu gót chân lên, giữ thẳng cơ thể trong 30 giây hoặc lâu hơn.

2 - Nhảy cóc

Bài tập này giúp đốt cháy nhiều calo và tăng nhịp tim. Bạn chỉ cần đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng ra trước. Sau đó, bạn nhảy lên cao và co chân lại, đồng thời kéo hai tay về phía sau. Khi hạ xuống, bạn đưa hai chân và hai tay về vị trí ban đầu.

3 - Gập bụng 

Bài tập này giúp làm săn chắc cơ bụng và eo. Bạn chỉ cần nằm ngửa trên sàn, hai chân cong gối, hai tay đặt sau gáy hoặc trên ngực. Sau đó, bạn dùng cơ bụng để nâng phần thân trên lên và hạ xuống.

4 - Chạy bộ

Bài tập này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và phổi, giảm stress và ngăn ngừa béo phì. Bạn chỉ cần chọn một địa điểm phù hợp để chạy bộ, như công viên, sân vận động hoặc quanh nhà. Bạn nên chạy bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày và điều chỉnh tốc độ theo khả năng của mình.

5- Uốn lườn

Bài tập này giúp làm dẻo dai các khớp xương và cơ lưng, giảm đau lưng và cải thiện vóc dáng. Bạn chỉ cần đứng thẳng, hai chân rộng hơn vai. Giơ hai tay thẳng lên, sau đó hít vào. Hạ tay phải dọc thân người, thở ra, sau đó uốn cong phần thân trên và vươn tay trái về phía bên phải. Lặp lại với phía ngược lại.

Là một SEOer nên tôi thường xuyên phải ngồi làm việc nhiều giờ liền các bài tập thể dục trên đã giúp tôi phần nào cải thiện sức khỏe và không bị béo bụng do ngồi nhiều.

Mong rằng những bài tập này sẽ hữu ích cho bạn. Hãy nhớ làm nóng cơ thể trước khi tập và uống nhiều nước sau khi tập nhé! 😊 Và tôi là Tài SEO - BHXH điện tử eBH. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét