Giá trị của sức khỏe và một vài lời khuyên cải thiện sức khỏe hữu ích

Chúng ta sẽ không thể biết được sức khỏe quan trọng như thế nào nếu như bạn chưa bị ốm hay bệnh tật. Và hôm nay là một ngày như thế, Tôi đang bị cảm và cảm thấy vô cùng là mệt mỏi. Thế nên tôi quyết định tìm hiểu về giá trị của sức khỏe và chia sẻ nó trong bài viết này.

"Có sức khỏe là có tất cả không sức khỏe là chẳng có gì?"

Nếu bạn đang cảm thấy cơ thể mình yếu, bạn muốn biết giá trị của sức khỏe và cách để cải thiện nó như thế nào? thì hãy cùng mình tham khảo một vài gợi ý nhỏ dưới đây nhé.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)

Sức khỏe là một trạng thái hoàn toàn thoải mái cả về thể chất, tâm thần và xã hội, chứ không phải là chỉ là không có bệnh tật hay tàn phế

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con người, là điều kiện tiên quyết cho hạnh phúc và thành công trong cuộc sống của mỗi người.

Bạn hãy thử nghĩ lại xem đã có ai không có sức khỏe mà nói rằng họ cảm thấy hạnh phúc chưa nhỉ. mình thì chưa gặp ai như thế. 

Khi có sức khỏe tốt, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, thể hiện bản thân, học tập và làm việc hiệu quả, giao tiếp và hòa nhập với mọi người, thưởng thức những niềm vui và sắc màu của cuộc sống.

Ngược lại, khi sức khỏe suy yếu, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và trở ngại trong cuộc sống, không thể hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu của mình, bị cô lập và thiếu tự tin, mất đi nhiều cơ hội và tiềm năng, phải chịu đựng nhiều đau đớn và phiền muộn.

Vì vậy, việc giữ gìn và cải thiện sức khỏe là một trong những việc quan trọng nhất mà bạn nên làm. Để có được một sức khỏe tốt, bạn cần tuân theo những nguyên tắc sau đây:

1) Ăn uống khoa học, đủ chất, cân bằng, hợp lý, tránh ăn quá nhiều hoặc quá ít, tránh ăn các thực phẩm bẩn, ôi thiu, có chất bảo quản hay kích thích.

2) Tập thể dục đều đặn, phù hợp với khả năng và sở thích của bản thân, ít nhất 30 phút mỗi ngày, để rèn luyện sức bền, sức mạnh, sự dẻo dai và linh hoạt của cơ thể.

3) Nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm, để tái tạo năng lượng, phục hồi chức năng của các cơ quan và tăng cường khả năng miễn dịch.

4) Giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường sống, rửa tay thường xuyên, lau chùi nhà cửa sạch sẽ, tránh tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm bệnh.

5) Khám sức khỏe định kỳ, ít nhất 6 tháng một lần, để phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh lý tiềm ẩn.

6) Duy trì tinh thần lạc quan, vui vẻ, tích cực, tránh căng thẳng, lo lắng, áp lực, tìm kiếm những niềm vui đơn giản và ý nghĩa trong cuộc sống, có thái độ cởi mở và thân thiện với mọi người.

Tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về giá trị của sức khỏe và cách cải thiện nó.😊

Đăng nhận xét

0 Nhận xét